วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียน 

ครั้งที่ 1

วันศุกร์  ที่ มกราคม พ.ศ. 2559



เนื้อหาที่เรียน 

  • อาจารย์เเจกกระดาษให้เขียนลักษณะเด่นของตนเอง เเล้วอาจารย์ก็จะดููุูลักษณะแล้วทายว่าเป็นลักษณธเด่นของเด็กคนไหน เพื่อที่เราจะได้ใช้วิธีการนี้จดจำเด็กเเต่ละคน
  • โดยที่อาจารย์ให้ปัญหามาคือ ให้กระดาษ 1แผ่นให้เเบ่งกัน 3คน เเล้วถามนักศึกษาว่าจะมีวิธีการไหนบ้างที่จะเเบ่งกระดาษไม่ให้ยุ่งยาก ซึ่งนี่เป็นวิธีการการเเก้โจทย์ปัญหา ดิฉันตอบว่า ให้เพื่อนจับกลุ่ม 3คนเเล้วไปรับกระดาษ เเต่ก็มีเพื่อนตอบว่า ให้เพื่อน คนที่ 1 หยิบกระดาษเเล้วฉีกของตัวเองไว้เเล้วส่งให้เพื่อนฉีกต่อ ส่งไปจนจะครบคน แต่อาจารย์ก็มีวิธีที่ง่ายกว่านั้นคือ นับจำนวนคนทั้งหมดว่าใช้กระดาษกี่ส่วน เเล้วค่อยนับกระดาษหยิบกระดาษเเผ่นใหญ่ฉีกเเจกให้เพื่อน วิธีนี้จะเเสดงให้เห็นว่าเป็นวิธีที่ง่ายสุด เรื่องนี้เราสามารถสอนเด็กในเรื่อง การบวกลบ

ทักษะ/การระดมความคิดประเมิน
  • หาวิธีการที่จะแก้ไขปัญหาได้ 
บรรยากาศในห้องเรียน
  • ห้องเรียนสามารถใช้อุปกรณ์การเรียนได้อย่างไม่ติดๆขัดๆ ถือว่าดีมากค่ะ
การจัดการเรียนการสอน
  • อาจารย์ก็จัดการเรียนการสอนที่สบายๆไม่เครียด มีการให้นักศึกษาพูดตอบโต้ เพื่อที่จะได้เเลกเปลี่ยนความคิด เเละเปิดโอกาสให้ได้กล้าพูดมากขึ้น
วิเคราะห์ตนเอง
  • เรียนวันแรกมาสายค่ะ ตั้งใจฟังอาจารย์ เข้าใจกับสิ่งที่อาจารย์สอน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น