วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียน 

ครั้งที่ 2

วันศุกร์  ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559


เนื้อหาที่เรียน 
  • อาจารย์ให้เเจกกระดาษให้คนละหนึ่งแผ่น เเต่วิธีการเเจกนั้นมาพร้อมกับโจทย์คือให้เเต่ละคนหยิบทีละหนึ่งแผ่นเพื่อที่จะได้นับดูว่ากระดาษมากกว่าน้อยกว่าคน หรือคนมากว่าน้อยกว่า หลังจากนั้นอาจารย์ก็สอน ให้รู้จักคำว่า การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยทำเป็นmild mapping เเล้วนำเเต่ละคำมาเเยกออกจากกัน เพื่อหาคำเเต่ละคำมาเชื่อมโยงกันกัน
ทักษะ/การระดมความคิดประเมิน
  • การได้ใช้ความคิดหาความหมายของคำว่าพัฒนาการ การหาวิธีการเชื่อมต่อคำที่เกี่ยวข้องกันเเต่ละคำ
บรรยากาศในห้องเรียน
  • บรรยายกาศในห้องค่อนข้างเงียบยังไม่กล้าสนทนาหรือเเสดงความคิดเห็นเมื่ออาจารย์ถาม
การจัดการเรียนการสอน
  • การเรียนยังไม่ค่อยเครียดสนุกสนาน อาจาเป็นเพราะยังไม่เข้าสู่บทเรียนที่แท้จริง 
วิเคราะห์ตนเอง
  • เราสามารถนำวิธีการสอนที่อจารย์สื่อให้เราเห็นว่าการสอนคณิตศาสตร์นั้นสามารถสอนร่วมกันกับกิจกรรมที่ให้ทำเป็นจำก็ได้ เช่นการเเจกกระดาษของอาจารย์ที่แฝงอยูกับโจทย์คณิตศาสตร์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น